Phần cuối của loạt bài giải đáp sử dụng phần mềm văn uống chống Microsoft Word 2003 đề cập tới cách áp dụng chức năng trộn thỏng (Mail Merge)

29. Trộn tlỗi (Mail Merge) vào Word 2003

Tính năng trộn thỏng là 1 trong số tiện ích cơ mà Word 2003 góp người tiêu dùng giảm đáng kể thời gian cách xử trí văn phiên bản trên laptop. Cụ thể, Mail Merge đã ckém công bố dữ liệu không giống nhau vào một tư liệu văn uống phiên bản cố định và thắt chặt bằng phương pháp phối kết hợp 2 nguồn báo cáo làm cho 1.

Bạn đang xem: Trộn thư trong word 2003 lấy dữ liệu từ excel

Mail Merge quan trọng đặc biệt hữu dụng trường hợp nlỗi bạn có nhu cầu ckém lên tiếng nhỏng thương hiệu, tuổi, địa chỉ… trong list nhằm gửi thư mời, tlỗi cảm ơn… trước hết bạn phải chuẩn bị 2 tập tin văn phiên bản cá biệt trước khi trộn với nhau, một tập tin vẫn đựng tài liệu dạng list đề nghị chèn vào chủng loại (nhân viên cấp dưới, tên, tuổi…) tập tin sót lại vẫn đựng tài liệu (ví dụ chủng loại thỏng báo, thỏng ngỏ…).

Có thể phát âm phương pháp sử dụng Mail Merge trải qua sơ thứ nhỏng sau:


Góc Quảng cáo, cảm ơn bạn

*

Để dễ dàng nắm bắt, nội dung bài viết đã thực hiện một ví dụ thịnh hành, chính là in thỏng mời mang đến toàn bộ quý khách hàng.

Thực hiện tại trộn thư:

1. Nhập liệu mẫu mã tlỗi mời, chăm chú phần tên với xúc tiến người sử dụng thì nhằm trống để hoàn toàn có thể nhập liệu trong tương lai. Kế đến bạn vào Menu Tools > Letters and Mailings > Mail Merge

*

2. Ở tkhô cứng công cụ Mail Merge xuất hiện mặt đề xuất screen Word 2003, chọn mẫu mã tài liệu là Letters > Next nhằm liên tiếp.

*

3. Màn hình kế yên cầu các bạn chọn tập tin làm sao dùng có tác dụng tài liệu thiết yếu. Trong trường phù hợp bạn sử dụng tài liệu hiện nay hành thì chọn Use the current document với nhấp Next.

*

4. Màn hình kế tiếp các bạn lựa chọn nơi nhấn, sinh sống ví dụ này họ sẽ khởi tạo một list mới nên bạn lựa chọn vào Type a new danh sách, xong xuôi nhấp vào Create…

*

khi đó vỏ hộp thoại nlỗi hình bên dưới đang xuất hiện.

*

5. Hộp thoại này chất nhận được bạn nhập list những trường câu chữ cần gửi vào thỏng của người sử dụng một loạt, trường hợp có các ngôi trường dư thừa, chúng ta xoá bằng cách chọn Customize…, hộp thoại Customize Address List lựa chọn những mục trong Field Names cùng nhấp Delete nhằm quăng quật.

*

Xong nhấp OK, màn hình hiển thị vẫn quay trở về phần New Address List nhưng mà lần này đã có loại bỏ lên tiếng ko cần thiết, bạn nhập báo cáo vào, nhập xong chúng ta nhấp New Entry nhằm nhập tiếp, cđọng gắng thứu tự đến hết danh sách rồi chọn Cthất bại. 

Hộp thoại xuất hiện thưởng thức các bạn lưu giữ tập tin, nhấp Save thì màn hình hiển thị vẫn mlàm việc vỏ hộp thoại Mail Merge Recipients nhỏng sau:

*

6. Trong vỏ hộp thoại này thì những ban bố bạn sẽ nhập sẽ tiến hành diễn tả, nhấp OK để đồng ý. Tiếp theo chúng ta nhấp Next trên thanh Mail Merge, màn hình này đã cho bạn viết tlỗi.

*

7. Tại trên đây chúng ta nhấp vào liên kết More items… để thêm những ngôi trường (fields) vào tài liệu, vỏ hộp thoại Insert Merge Field sẽ lộ diện.

*

8. Tại đây bạn thứu tự chọn những dòng First Name, Last Name Company Name rồi nhấn Insert, các Field được chèn sẽ sở hữu được dạng sau trên màn hình hiển thị soạn thảo.

*

Tiếp theo bạn nhấp Next sống tkhô nóng Mail Merge, screen biên soạn thảo sẽ chuyển những Field thành dữ liệu cho chính mình coi trước, trên tkhô giòn Mail Merge sẽ hiển thị nhỏng sau:

*

Để coi trước câu chữ, các bạn nhấp nút qua bắt buộc bên trên thanh Mail Merge. Kết quả đang xuất hiện nlỗi hình:

*

Nhấp Next nhằm tiếp tục.

*

9. Màn hình này thông báo Mail Merge đang sẵn sàng chuẩn bị sản xuất trộn thỏng cho chính mình, để chỉnh lại các thư các bạn nhấp vào mục:

*

10. Lúc này hộp thoại Merge lớn New Document đã mở ra, chúng ta lựa chọn All cùng nhấp OK.

*

Word 2003 vẫn lộ diện một tư liệu new có tiêu đề là Letter 1 với văn bản là toàn cục tlỗi đã có được trộn từ bỏ 2 tài liệu thuở đầu. Đến phía trên bạn cũng có thể tiến hành in hay giữ gìn vào lắp thêm.

*

30. In tài liệu:

Để in tài liệu ra giấy, bạn vào Menu File > Print hay dấn tổng hợp phím Ctrl + P, hộp thoại Print vẫn xuất hiện:

*

Tại vỏ hộp thoại này bạn để ý những mục sau:

Printer: hiển thị công bố của máy in.Page range: được cho phép chúng ta khí cụ in trang làm sao, bao gồm những mục:All: In toàn cục tài liệu.Current Page: In trang hiện thời.Pages: chất nhận được chúng ta nhập số trang bắt buộc in

*

lấy ví dụ như mong muốn in trang 1, 2, 4 và từ bỏ 7 mang lại trang 12 thì bạn nhập lệ nhỏng sau: 1,2,4,7-12.

– Copies: chỉ số bản đề nghị in.

Một số vấn đề nên để ý khi in vào Word 2003:

Để in được trong Word 2003 thì máy vi tính nên được mua trình điều khiển (Driver) thao tác in.khi in tư liệu lần đầu tiên, hoàn toàn có thể bạn sẽ gặp triệu chứng in ra tài liệu không như ban đầu, kia là vì mặc định Khi download driver lắp thêm in thì cũng dùng thứ hạng giấy là Letter, trong lúc giấy in thông thường là A4, bạn đề xuất chỉnh lại tùy chỉnh cấu hình này vào chương trình điểu khiển của máy in.

Xem thêm: Mua Bán, Cập Nhật Giá Xe Kia Morning 2012 Tại Toàn Quốc, Mua Bán Xe Kia Morning 2012 Cũ Mới Giá Tốt

./.